0988 277 153

  • Nền trang con

Thư viện video

Nhật Bản giúp TP. HCM cải tạo cống thoát nước

Cập nhật: 12-10-2020 10:43:05 | Tin tức | Lượt xem: 687

Gần 3km cống thoát nước cũ, xuống cấp ở khu vực trung tâm TPHCM sẽ được cải tạo, phục hồi bằng công nghệ không đào hở.

Lễ ký kết viện trợ dự án cải tạo, phục hồi đường cống thoát nước cũ bằng công nghệ đào không hở (gọi tắt là dự án SPR) diễn ra ngày 21/2 ở TP HCM, với sự tham dự của Chủ tịch thành phố Nguyễn Thành Phong và Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio.

Dự án có tổng vốn 468 tỷ đồng (20,9 triệu USD), trong đó vốn viện trợ không hoàn lại gần 400 tỷ, số còn lại là vốn đối ứng. Mục tiêu là khôi phục khoảng 2,8 km cống ở 5 tuyến đường: Hai Bà Trưng, Yersin, Cống Quỳnh, Cách Mạng Tháng 8 (quận 1 và 3).

TP.HCM sẽ phục hồi cống thoát nước bằng công nghệ không đào hở.

SPR là phương pháp cải tạo phục hồi các đường cống mà không phải đào đường. Các vật liệu và trang thiết bị được vận chuyển qua hố ga vào bên trong đường cống, phương pháp này giúp đơn vị thi công không cần đào mương để cải tạo những đường cống hiện có.

Máy thi công theo phương pháp mới sẽ gồm thiết bị đẩy cùng các mảnh cáp quấn quanh lòng cống. Do không cần đào mặt đường, công nghệ này sẽ giúp đơn vị thi công không cần áp dụng biện pháp chống mùi hoặc tiếng ồn, các chất thải như đất và cát sẽ không phát sinh trong quá trình thi công.

Mục tiêu của dự án nhằm cải tạo, phục hồi các đường cống thoát nước cũ bị xuống cấp ở khu vực trung tâm thành phố để giảm sự cố liên quan đến hệ thống thoát nước, giảm rủi ro về việc sụp lún mặt đường ảnh hưởng an toàn giao thông và giảm thiểu tình trạng kẹt xe.

Khu vực trung tâm TP.HCM hiện có hơn 100 km cống, đường thoát nước cũ được xây dựng đã hơn 150 năm. Trong năm 2020, UBND TP.HCM cho biết sẽ tập trung cải tạo, sửa chữa và gỡ vướng cho một số công trình, dự án chống ngập trên địa bàn.

Lê An (t/h)- Báo Môi trường

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ myhagroup@

0988.277.153